Chuyển đến nội dung chính

Chữa viêm niệu đạo ở nữ giới có khó không


Cách chữa viêm niệu đạo ở nữ giới không khó tuy nhiên có không ít chị em vì tự ý tìm các cách chữa tại nhà không an toàn, hoặc vì ham rẻ mà đến khám chữa tại các cơ sở y tế không đảm bảo chất lượng mà tiền mất tật mang. Vậy nên bài viết dưới đây sẽ giúp chị em tìm ra các cách chữa viêm niệu đạo nữ hiệu quả an toàn.

Bệnh viêm niệu đạo ở nữ giới là gì?


Viêm niệu đạo  một trong số các bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ, nhất là các chị em có thói quen nhịn tiểu thì nguy cơ mắc bệnh sẽ cao hơn. Mà nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng trên là do các vi khuẩn, tạp khuẩn có hại xâm nhập gây viêm. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời thì viêm niệu đạo có thể dẫn đến rất nhiều biến chứng nguy hiểm.

Biểu hiện viêm niệu đạo ở nữ giới



Thông thường khi bị viêm niệu đạo thì hầu hết người bệnh đều gặp phải những triệu chứng như:

Tiểu khó:


Bệnh nhân sẽ thường cảm thấy căng tức bụng dưới ở vùng bàng quang, mót tiểu tuy nhiên khi đi tiểu lại rất đau, tiểu rắt, tiểu không hết, nước tiểu đục và có kèm lẫn máu.

Đau bụng:


Đau bụng dưới là trường hợp thường gặp, kèm theo đó có thể đau tức hậu môn, đau lan sang cơ quan sinh dục.

Dịch tiết bất thường:


Khám lâm sàng sẽ thấy niệu đạo sưng đỏ, có nhiều dịch mủ chảy ra kèm theo cảm giác ngứa ngáy, khó chịu.

Khi quan sát nước tiểu đôi khi có thể thấy nước tiểu lẫn máu và vi khuẩn.

Biểu hiện toàn thân:


Nếu bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính thì người bệnh sẽ gặp những biểu hiện toàn thân khác như: sốt, ớn lạnh, ăn không ngon, mệt mỏi...

Tùy thuộc vào tình trạng bệnh lí mà có các biểu hiện bệnh với mức độ tương ứng. Vì vậy, khi nhận thấy có các dấu hiện bất thường ở vùng kín thì bạn nên đi khám sớm, việc phát hiện sớm sẽ giúp quá trình điều trị đạt hiệu quả cao hơn.

Nguyên nhân gây viêm niệu đạo ở nữ giới


Nguyên nhân gây ra bệnh viêm niệu đạo ở nữ giới cũng giống như nhiều bệnh lý phụ khoa khác là hầu hết có liên quan đến các vi khuẩn, virus, nấm có hại từ bên ngoài thâm nhập vào cơ thể gây bệnh. Sau đây là một số nguyên nhân gây ra bệnh mà chị em cần đặc biệt lưu ý đề phòng:

Cấu tạo bộ phận sinh dục nữ:


Do bộ phận sinh dục nữ khá đặc biệt, lỗ niệu đạo lại nằm rất gần âm đạo và gần hậu môn, đây đều là những khu vực tập trung nhiều vi khuẩn có hại ẩn náu. Do đó, khi vùng này bị vi khuẩn tấn công thì rất dễ dàng gây viêm nhiễm lây lan vào niệu đạo.

Vệ sinh bộ phận sinh dục không đúng cách:


Việc vệ sinh vùng kín không đảm bảo chính là nguyên nhân lớn nhất gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa ở phụ nữ. Không đảm bảo vệ sinh thường xuyên nhất là trong những ngày có kinh, sau khi đi vệ sinh hoặc do nguồn nước không sạch sẽ, do thói quen lau từ phía sau ra trước...đều đã vô tình tiếp tay cho vi khuẩn có cơ hội tốt để xâm nhập vào bên trong gây viêm niệu đạo.

Thói quen nhịn tiểu:


Nhịn tiểu là thói quen rất bất lợi dù bạn là nam hay nữ, đặc biệt nhịn tiểu rất không tốt cho phụ nữ đang mang thai. Việc nhịn tiểu kéo dài sẽ gây áp lực trực tiếp lên bàng quang, khiến nước tiểu trào ngược lên ống dẫn niệu. Vi khuẩn từ nước tiểu từ đó dễ dàng tấn công gây ra bệnh viêm niệu đạo.

Những thay đổi sinh lí trong thời kì mang thai:


Trong thời gian thai kỳ, chị em phụ nữ ngoài việc thay đổi về nội tiết tố bên trong thì cấu trúc của tử cung và ống dẫn niệu cũng giãn rộng ra hơn khi có thai. Điều này vô tình tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn xâm nhập vào bên trong và gây bệnh.

Chữa viêm niệu đạo ở nữ giới khó không ?


Chữa viêm niệu đạo ở nữ giới không khó, chỉ cần chị em kiên trì và thực hiện điều trị theo đúng phác đồ và chỉ dẫn mà bác sĩ đã đưa ra. Việc điều trị cần căn cứ vào các nguyên nhân gây ra bệnh:

Điều trị viêm niệu đạo nội khoa:


Nếu viêm niệu đạo nữ có nguyên nhân từ nấm Candida, nấm men, trùng roi ký sinh Trichomonas, Staphylococcus aureus, Streptococcus, trực khuẩn kỵ khí Gram... cư trú ở âm đạo thì hướng điều trị thường là dùng kháng sinh đồ phù hợp với từng loại tác nhân gây bệnh.

Đối với trường hợp gây ra bởi lậu cầu thì khi điều trị phải kết hợp chữa cho cả bạn tình để tránh lây nhiễm chéo.

Đối với vi khuẩn Chlamydia và Mycoplasma thì người bệnh nên lưu ý cần điều trị kéo dài hơn bởi các tác nhân này thường khá nhạy cảm với kháng sinh

Điều trị viêm niệu đạo mãn tính:


Hiện nay kỹ thuật Ozone xanh của Italy đang là phương án điều trị bệnh viêm niệu đạo mãn tính ở nữ giới hiệu quả với công nghệ hiện đại nhất hiện nay. Kỹ thuật này được phòng khám Hưng Thịnh sử dụng đối với những trường hợp viêm niệu đạo đã nặng và chuyển sang giai đoạn mãn tính, dùng thuốc không đem lại hiệu quả.

Công nghệ Ozone xanh được các chuyên gia đầu ngành tin tưởng và đánh giá cao bởi khả năng thẩm thấu thuốc nhanh, lan truyền thuốc đặc trị tới vùng tổn thương một cách nhanh chóng, cho hiệu quả điều trị tối đa mà không gây ảnh hưởng tới các bộ phận lân cận.

Điều trị viêm niệu đạo cần lưu ý điều gì?



Trong quá trình chữa trị người bệnh cần lưu ý không được tự ý mua thuốc về điều trị, vì điều này dễ khiến vi khuẩn trở nên nhờn thuốc, kháng thuốc, tác dụng điều trị hầu như không có.

Tốt nhất là điều trị bằng 1 đơn duy nhất và đủ liều theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ. Bởi tương tác giữa các loại thuốc là không thể biết trước được nên nếu sử dụng nhiều loại cùng một lúc có thể dẫn đến các loại thuốc kháng lại nhau, khiến việc điều trị không có hiệu quả cao cộng thêm chi phí điều trị ngày càng gia tăng, bệnh còn khó chữa hơn trước.

Tuyệt đối không được dừng điều trị giữa chừng khi cảm thấy các triệu chứng có vẻ thuyên giảm, bởi chữa bệnh cần chữa tận gốc để tránh bệnh có cơ hội quay trở lại.

Chú ý vệ sinh cá nhân và vùng kín sạch sẽ thường xuyên bằng nước ấm và muối loãng trong quá trình điều trị.

Chị em cũng cần chú ý về vấn đề quan hệ tình dục an toàn, mà tốt hơn hết là không nên quan hệ tình dục cho đến khi bệnh được điều trị dứt điểm.

Đặc biệt khi chữa viêm niệu đạo cần điều trị cả bạn tình để tránh khả năng lây nhiễm tái phát.

Cách phòng tránh viêm niệu đạo ở nữ giới


Quan tâm đế vệ sinh cá nhân, rửa tay sạch, vệ sinh vùng kín đúng cách, không lạm dụng dung dịch vệ sinh, không thụt rửa quá sâu.

Dùng đồ lót vừa kích cỡ làm bằng chất liệu thoáng mái dễ thấm mồ hôi và giặt giũ thường xuyên.

Quan hệ tình dục an toàn điều độ, sử dụng biện pháp bảo vệ, sau khi quan hệ nên đi tiểu để đẩy vi khuẩn ra ngoài.

Uống nhiều nước để cơ thể luôn đủ chất, ngủ đủ giấc và chăm sóc cơ thể bằng cách luyện tập thể dục thể thao thường xuyên.

Tuyệt đối không nên nhịn tiểu để tránh các bệnh về đường tiết niệu.

Trên đây là những chia sẻ của bác sĩ chuyên khoa Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh về Chữa viêm niệu đạo ở nữ giới có khó không? Hy vọng bạn đọc đã có được câu trả lời cho bản thân.

Nếu bạn còn thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với chúng tôi qua đường dây nóng 0961.021.115 hay 0961.021.116 để được chuyên gia hàng đầu tư vấn và hỗ trợ  tận tình.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hẹp bao quy đầu là gì? Hẹp bao quy đầu có sao không?

Bao quy đầu là lớp da mỏng che phủ và bảo vệ quy đầu dương vật. Tuy nhiên, khi lớp da này bị hẹp hơn mức bình thường, nó sẽ gây ra rất nhiều phiên toái cho nam giới. Vậy hẹp bao quy đầu là gì và hẹp bao quy đầu có sao không? Thế nào là hẹp bao quy đầu? Các chuyên gia Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh chuyên phụ khoa nam cho biết, hẹp bao quy đầu là tình trạng lớp da bao quy đầu phủ kín quy đầu dương vật mà không thể tự tuột xuống được ngay cả khi cương cứng. Thông thường, người ta chia hẹp bao quy đầu thành hai loại: Hẹp bao quy đầu hoàn toàn: da bao quy đầu không thể tụt xuống dù ở trạng thái bình thường hay khi cương cứng. Bán hẹp bao quy đầu: da bao quy đầu trùm kín quy đầu dương vật khi ở trạng thái bình thường và vẫn có thể tụt xuống khi cương cứng nhưng dương vật có cảm giác bị bó chặt. Hẹp bao quy đầu có sao không? Cũng giống như các bệnh lý nam khoa khác, hẹp bao quy đầu nếu không được can thiệp xử lý kịp thời có thể gây ra những nguy hại cho sức khỏe và chứ

BÍ QUYẾT ĐIỂU TRỊ U NANG BUỒNG TRỨNG KHÔNG CẦN DÙNG THUỐC

Làm sao để có thể điều trị u nang buồng trứng hiệu quả mà không cần phải dùng thuốc tây hay làm phẫu thuật? Đó là câu hỏi của khá nhiều chị em đang mắc phải căn bệnh phụ khoa này. Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến các chị em một vài Bí quyết điều trị u nang buồng trứng không cần dùng thuốc. Đặc điểm của u nang buồng trứng U nang buồng trứng là căn bệnh phụ khoa phổ biến và dễ gặp nhất ở phụ nữ trong thời kì sinh đẻ hoặc thời kỳ mãn kinh. U nang buồng trứng có thể gặp ở bất kỳ thời điểm nào trong cuộc đời người phụ nữ. Ở giai đoạn đầu u nang thường có kích thước nhỏ và không có dấu hiệu nhận biết rõ ràng. Đến khi khối u có kích thước lớn hơn, người bệnh mới nhận thấy các biểu hiện như: đau bụng dưới, đau thắt lưng và vùng hố chậu, đau khi quan hệ tình dục, chướng bụng, rối loạn kinh nguyệt, buồn nôn,... Các u nang buồng trứng thường là lành tính tuy nhiên cũng có một số trường hợp gây phiền toái và ảnh hưởng đến sức khỏe khi u nang biến đổi: ·          U nang x

THỜI GIAN TỐT NHẤT ĐỂ PHẪU THUẬT NẠO PHÁ THAI

Thời gian tốt nhất để phẫu thuật phá thai ? Theo điều tra cho thấy, do hầu như các bé gái không được trang bị các kiến thức về sức khỏe sinh sản nên khi có quan hệ tình dục đều không sử dung biện pháp tránh thai an toàn nào, do đó rất dễ dẫn đến có thai. có thai ngoài ý muốn nên các bạn gái rất sợ bị người khác biết, cộng thêm là chu kỳ kinh nguyệt của các em gái vốn dĩ cũng không theo quy luật rõ rệt, cho nên các em đã che giấu và không đến bệnh viện kiểm tra, mà bỏ lỡ mât thời gian tốt nhất để tiến hành phá thai. Thậm chí có 1 số bạn gái có biểu hiện có thai rồi mới đến bệnh viện kiểm tra. Nhằm tránh ảnh hưởng đến việc sinh đẻ sau này, bác sĩ khuyến cáo, các ban gái trẻ khi xẩy ra có thai ngoài ý muốn cần nhanh chóng lựa chọn ngay phương pháp phẫu thuật nạo hút thai nội soi, phẫu thuật này an toàn tuyệt đối, vết sẹo nhỏ, bệnh nhân sau khi phẫu thuật sẽ hồi phục rất nhanh thể trạng, chức năng sinh lý và trạng thái tâm lý, đồng thời còn giảm thiểu được việc xẩy thai và các biến chứ