Chuyển đến nội dung chính

SAU KHI ĐẶT VÒNG CÓ QUAN HỆ ĐƯỢC KHÔNG?

Đặt vòng bao lâu thì quan hệ là câu hỏi của không ít chị em vừa tiến hành thủ thuật đặt vòng hoặc đang có ý định muốn đặt vòng tránh thai. Vậy sau khi đặt vòng bao nhiêu lâu các chị em có thể quay trở lại quan hệ như bình thường? Sau đây là câu trả lời.

[ Ảnh ]

           Chị Lan Anh (26 tuổi, Tp Sơn La) thắc mắc: “Em và chồng đã có 1 bé trai kháu khỉnh rồi, anh ấy thì vẫn muốn có thêm đứa nữa nhưng em lại khá sợ và chưa có nhu cầu muốn sinh thêm nên đang tính đi đặt vòng cho yên tâm. Bác sĩ cho em hỏi đặt vòng sau bao lâu thì quan hệ được trở lại ?”

            Chị Huyền (30 tuổi, Bắc Ninh) muốn hỏi: “Sắp tới vòng tránh thai cũ của mình sẽ hết hạn nên mình muốn đi đặt vòng mới, mà lại không biết liệu đặt vòng lần 2 có ảnh hưởng gì đến khả năng sinh sản và cả chuyện ấy không thưa bác sĩ?”



Trả lời: Các chị em thân mến! Về những băn khoăn liên quan đến vấn đề đặt vòng tránh thai sau thời gian bao lâu có thể quan hệ được và những ảnh hưởng của nó đến chuyện chăn gối, thì các chuyên gia Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh có những chia sẻ như sau:

Đặt vòng tránh thai từ lâu đã được các chị em tin tưởng sử dụng như biện pháp tránh thai lâu dài từ 5 -10 năm có hiệu quả cao và tiện lợi. Hiện nay phổ biến nhất là vòng tránh thai hình chữ T, được đặt sâu vào trong tử cung giúp ngăn cản tinh trùng không thể đi vào trong tử cung để gặp trứng được.

Theo nghiên cứu thì tỷ lệ có thai khi đang đặt vòng chỉ là 0,6%, mặt khác nếu uống thuốc thì tỷ lệ mang thai lên tới 8%. Mặt khác, có nhiều chị em hay quên uống thuốc nhưng bằng cách đặt vòng thì bạn chẳng cần phải lo lắng gì nữa.

Vòng tránh thai có làm ảnh hưởng đến “chuyện ấy” không?

Vừa mới đặt vòng các chị em có thể có cảm giác hơi vướng víu một chút, tuy nhiên chị em sẽ mau chóng quen dần với cảm giác này, còn đối với các anh chồng thì hầu như không biết gì về sự tồn tại của vòng nếu như vợ không nói. Thêm nữa vòng được đặt ở tận sâu trong đáy tử cung nên rất ít hoặc không hề gây ảnh hưởng gì đến chuyện giao hợp.

Một vài người hiểu nhầm rằng đặt vòng xong sẽ làm tăng khoái cảm cho người phụ nữ, tuy nhiên điều này là hoàn toàn sai lầm vì vòng tránh thai sau khi được đặt vào sẽ không gây cảm giác gì, có chăng chỉ có một sợi dây được treo dài khoảng 2-2,5cm và không hề làm ảnh hưởng đến cảm giác khi quan hệ.

Sau bao lâu đặt vòng thì có thể quan hệ

Thông thường sau khi đặt vòng có vài chị em sẽ ra chút máu trong vòng vài ngày đầu kèm theo hiện tượng đau bụng dưới. Tuy nhiên hiện tượng này sẽ nhanh chóng qua đi khi vòng đã nằm ổn định trong tử cung.

Vì vậy trong những ngày đầu, chị em cần được nghỉ ngơi, tránh vận động mạnh, làm việc nhẹ nhàng để vòng không bị lệch, không gây biến chứng. Bên cạnh đó, việc vệ sinh đúng cách là vô cùng quan trọng, bạn nên vệ sinh bộ phận sinh dục một cách nhẹ nhàng bằng nước sạch, không thụt rửa sâu, không sử dụng các dung dịch vệ sinh có độ pH không phù hợp.

Ngoài ra, chị em cần phải uống thuốc đầy đủ theo đúng hướng dẫn của bác sĩ, không nên tự ý mua thuốc hay sử dụng thuốc không theo chỉ dẫn vì có thể sẽ gây ra những tác dụng phụ khó lường.

Và thường sau khoảng 10 ngày đặt vòng thì bạn có thể quan hệ trở lại được, tuy nhiên vẫn cần phải nhẹ nhàng vì vòng mới đặt chưa ổn định có thể khiến chị em bị đau hoặc vòng bị tuột nếu như quan hệ quá mạnh bạo.



Những lưu ý sau khi đặt vòng

Sau khi đặt vòng, vợ chồng bạn nên tuyệt đối kiêng quan hệ tình dục trong vòng từ 7-10 ngày.

Phụ nữ đang mang thai hoặc nghi ngờ có thai không được đặt vòng

Nếu viêm nhiễm phụ khoa xảy ra sau khi đặt vòng thì cần phải chữa khỏi hoàn toàn viêm nhiễm sau đó mới được tháo vòng để tránh viêm nhiễm lây lan vào bộ phận bên trong.

Nếu có những biểu hiện bất thường như đau bộ phận sinh dục, ra nhiều khí hư, ra máu... thì bạn nên đi khám và kiểm tra ngay để tránh những biến chứng nguy hiểm

Vòng tránh thai có hiệu quả cao trong lĩnh vực tránh thai, nhưng nó không hề có tác dụng ngăn ngừa các bệnh lây truyền qua đường tình dục, thậm chí nó còn khiến cho các bệnh viêm nhiễm trầm trọng hơn.

Vậy nên các cặp vợ chồng vẫn nên lưu ý sử dụng các biện pháp an toàn để bảo vệ chính bản thân mình và người thương.

Chị em nên đến kiểm tra sức khỏe 3 tháng/ lần sau khi đặt vòng để xem vị trí của vòng có còn chính xác không cũng như kiểm tra tình trạng sức khỏe sinh sản, phát hiện sớm các bệnh lý phụ khoa để có hướng điều trị hiệu quả.

Trên đây là những giải đáp cho thắc mắc Sau khi đặt vòng tránh thai có quan hệ được không. Hy vọng các chị em đã có cho mình câu trả lời, nếu còn thắc mắc cần giải đáp hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua số đường dây nóng 0961021115 hoặc 0961021116 để được chuyên gia phụ khoa Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng.

Chúc bạn luôn là người phụ nữ hạnh phúc nhất!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hẹp bao quy đầu là gì? Hẹp bao quy đầu có sao không?

Bao quy đầu là lớp da mỏng che phủ và bảo vệ quy đầu dương vật. Tuy nhiên, khi lớp da này bị hẹp hơn mức bình thường, nó sẽ gây ra rất nhiều phiên toái cho nam giới. Vậy hẹp bao quy đầu là gì và hẹp bao quy đầu có sao không? Thế nào là hẹp bao quy đầu? Các chuyên gia Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh chuyên phụ khoa nam cho biết, hẹp bao quy đầu là tình trạng lớp da bao quy đầu phủ kín quy đầu dương vật mà không thể tự tuột xuống được ngay cả khi cương cứng. Thông thường, người ta chia hẹp bao quy đầu thành hai loại: Hẹp bao quy đầu hoàn toàn: da bao quy đầu không thể tụt xuống dù ở trạng thái bình thường hay khi cương cứng. Bán hẹp bao quy đầu: da bao quy đầu trùm kín quy đầu dương vật khi ở trạng thái bình thường và vẫn có thể tụt xuống khi cương cứng nhưng dương vật có cảm giác bị bó chặt. Hẹp bao quy đầu có sao không? Cũng giống như các bệnh lý nam khoa khác, hẹp bao quy đầu nếu không được can thiệp xử lý kịp thời có thể gây ra những nguy hại cho sức khỏe và chứ

BÍ QUYẾT ĐIỂU TRỊ U NANG BUỒNG TRỨNG KHÔNG CẦN DÙNG THUỐC

Làm sao để có thể điều trị u nang buồng trứng hiệu quả mà không cần phải dùng thuốc tây hay làm phẫu thuật? Đó là câu hỏi của khá nhiều chị em đang mắc phải căn bệnh phụ khoa này. Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến các chị em một vài Bí quyết điều trị u nang buồng trứng không cần dùng thuốc. Đặc điểm của u nang buồng trứng U nang buồng trứng là căn bệnh phụ khoa phổ biến và dễ gặp nhất ở phụ nữ trong thời kì sinh đẻ hoặc thời kỳ mãn kinh. U nang buồng trứng có thể gặp ở bất kỳ thời điểm nào trong cuộc đời người phụ nữ. Ở giai đoạn đầu u nang thường có kích thước nhỏ và không có dấu hiệu nhận biết rõ ràng. Đến khi khối u có kích thước lớn hơn, người bệnh mới nhận thấy các biểu hiện như: đau bụng dưới, đau thắt lưng và vùng hố chậu, đau khi quan hệ tình dục, chướng bụng, rối loạn kinh nguyệt, buồn nôn,... Các u nang buồng trứng thường là lành tính tuy nhiên cũng có một số trường hợp gây phiền toái và ảnh hưởng đến sức khỏe khi u nang biến đổi: ·          U nang x

THỜI GIAN TỐT NHẤT ĐỂ PHẪU THUẬT NẠO PHÁ THAI

Thời gian tốt nhất để phẫu thuật phá thai ? Theo điều tra cho thấy, do hầu như các bé gái không được trang bị các kiến thức về sức khỏe sinh sản nên khi có quan hệ tình dục đều không sử dung biện pháp tránh thai an toàn nào, do đó rất dễ dẫn đến có thai. có thai ngoài ý muốn nên các bạn gái rất sợ bị người khác biết, cộng thêm là chu kỳ kinh nguyệt của các em gái vốn dĩ cũng không theo quy luật rõ rệt, cho nên các em đã che giấu và không đến bệnh viện kiểm tra, mà bỏ lỡ mât thời gian tốt nhất để tiến hành phá thai. Thậm chí có 1 số bạn gái có biểu hiện có thai rồi mới đến bệnh viện kiểm tra. Nhằm tránh ảnh hưởng đến việc sinh đẻ sau này, bác sĩ khuyến cáo, các ban gái trẻ khi xẩy ra có thai ngoài ý muốn cần nhanh chóng lựa chọn ngay phương pháp phẫu thuật nạo hút thai nội soi, phẫu thuật này an toàn tuyệt đối, vết sẹo nhỏ, bệnh nhân sau khi phẫu thuật sẽ hồi phục rất nhanh thể trạng, chức năng sinh lý và trạng thái tâm lý, đồng thời còn giảm thiểu được việc xẩy thai và các biến chứ